Lời khuyên cho việc nộp đơn kiếm việc mới

Có thể có nhiều lý do khiến bạn suy nghĩ về việc bắt đầu tìm kiếm việc làm và có rất nhiều lý do chính đáng  của bạn. Sự nghiệp của bạn là thách thức, bạn muốn kiếm tiền nhiều hơn, hoặc có lẽ bạn muốn làm điều gì đó khác biệt với giai đoạn tiếp theo của cuộc sống làm việc của bạn.

tim mot cong viec moi

Nguồn: HRAsia

Đối với hầu hết chúng ta, tìm kiếm việc làm không bao giờ dễ dàng, cho dù đó là lần đầu tiên hay lần thứ năm bạn tìm kiếm công việc mới. Nếu bạn cảm thấy quá tải hoặc không biết bắt đầu từ đâu – đừng lo lắng. Việc tìm kiếm việc làm vừa là nghệ thuật vừa là vấn đề kỹ năng, đòi hỏi thời gian, kỹ năng lập kế hoạch và chất xám

Trang Web Tìm Việc Làm 1 : Careerlink.vn
Trang Web Tìm Việc Làm 2 : Timvieclam.com

Sự thật là, tìm kiếm việc làm có thể là một quá trình mệt mỏi và khó chịu. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp cận nó một cách có hệ thống, quá trình sẽ được rút gọn hơn đáng kể  và bạn sẽ tìm được một công việc bạn xứng đáng nhận được.

Tìm hiểu công việc trên mạng tuyển dụng

Trước khi bạn nghĩ đến việc bắt đầu tìm kiếm việc làm tích cực, hãy dành thời gian để xem qua thị trường việc làm và kỹ năng của những người tìm công việc giống như bạn.

Tìm kiếm việc làm là một nỗ lực lớn không hề đơn giản. Nhiều năm kinh nghiệm là một lợi thế nhưng nếu bạn thiếu một số kỹ năng hàng đầu mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm. Bạn có thể không được tuyển dụng

Đó là lý do tại sao bạn nên dành thời gian nghiên cứu nếu bạn không phải tìm việc ngay. Bắt đầu từ từ, tìm hiểu vị trí có sẵn, và tìm hiểu cách bạn vượt qua các ứng viên cạnh tranh.

Xem xét bắt đầu tìm kiếm việc làm thụ động trong khi bạn đang điều tra các lựa chọn và chuẩn bị. Nhà tuyển dụng có thể bắt đầu tìm kiếm bạn và, nếu có, điều đó sẽ làm cho công việc tìm kiếm của bạn dễ dàng hơn.

Các yếu tố cần xem xét

Yếu tố đầu tiên cần cân nhắc khi bắt đầu tìm kiếm việc làm không phải là tỷ lệ thất nghiệp.

Bạn nên tìm hiểu là khi nghỉ việc công ty hiện tại. Bạn có tìm được công việc mới với mức lương tượng xứng hơn không? Bạn có học được gì không?

Điều đó phụ thuộc vào loại vị trí bạn đang tìm kiếm và năng lực hiện tại của bạn.

Có rất nhiều dữ liệu trực tuyến bạn có thể sử dụng để tự đánh giá khả năng, mức lương xứng đáng nhất.

Xem lại các mẹo này để kiểm tra trên thị trường việc làm trước khi bắt đầu tìm kiếm việc làm, vì vậy bạn sẽ được thông báo đầy đủ và có thể theo dõi nhanh việc đi săn của bạn cho một công việc mới.

 Bắt đầu quá trình đăng ký

  1. Làm mới hồ sơ của bạn. Nếu sơ yếu lý lịch của bạn chưa được cập nhật gần đây, hãy dành thời gian để tạo một CV mới. Đảm bảo bao gồm các từ khoá và kỹ năng liên quan đến loại công việc mà bạn đang tìm kiếm.
  2. Tạo một lá thư xin việc. Khi bạn đã viết thư xin việc đầu tiên, bạn sẽ có thể cập nhật và chỉnh sửa thư để làm nổi bật bằng cấp của bạn phù hợp với công việc mà bạn đang nộp đơn.
  3. Trước khi bạn chờ phỏng vấn. Hãy tranh thủ học thêm những gì bạn thấy cần để phát triển những kỹ năng có ích cho bạn.
  4. Gới email trực tiếp đến công ty hoặc thông qua các website tuyển dụng. Hầu hết các nhà tuyển dụng có danh sách tuyển dụng trên trang web của họ. Tạo một danh sách các công ty bạn muốn ứng tuyển và gởi email trực tiếp vào trang web của công ty.
  5. Đăng ký nhận email thông báo công việc để nhận được thông báo về các yêu cầu tuyển dụng ngay khi chúng được liệt kê. Nếu bạn là một trong những người nộp đơn đầu tiên, bạn sẽ có cơ hội được lựa chọn phỏng vấn.
  6. Tiếp tục đừng bỏ cuộc. Đừng dừng lại khi bạn bắt đầu nhận email hoặc cuộc gọi cho các cuộc phỏng vấn. Bạn chưa biết công ty đó có nhận bạn hay không? Vì vậy hãy tiếp tục tiến hành tìm kiếm việc làm của bạn cho đến khi bạn được tuyển dụng.
Thẻ:, ,