Thị trường việc làm của Việt Nam sôi động hơn các nước trong khu vực

Hầu hết các nhà tuyển dụng ở Việt Nam đang “ khát” nguồn nhân lực các ứng viên để đáp ứng cho nhu cầu tuyển dụng cao của các doanh nghiệp.

Bảy trong số 10 người sử dụng lao động ở Việt Nam đang có kế hoạch tuyển dụng thêm nhân viên vào năm 2017, cao hơn nhiều so với mức trung bình của khu vực, theo cuộc điều tra thị trường gần đây cho thấy rằng thị trường việc nam tăng cao trong những năm gần đây, tạo nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

Một dấu hiệu tốt khác cho các thợ săn việc làm ở Việt Nam là không có công ty nào được khảo sát cho biết họ có kế hoạch đóng băng tuyển dụng, so với một phần năm các công ty ở Singapore cho biết họ sẽ không tuyển thêm nhân viên trong năm nay.

Kết quả từ một cuộc khảo sát ở các nước Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Việt Nam… với khoảng 2.964 nhà tuyển dụng từ nhiều ngành khác nhau cho thấy, thị trường lao động trong khu vực ít biến đổi và có dấu hiệu tăng nhẹ, trong khi nước ta có phần phát triển ssôi động hơn.

Các ứng cử viên ở Việt Nam là người lạc quan nhất trong khu vực, với một nửa nói rằng họ cảm thấy thị trường việc làm đã được cải thiện trong năm nay, tiếp theo là người tìm việc ở Philippines. Tìm kiếm việc làm tại Singapore và Indonesia có thể sẽ trở nên căng thẳng hơn trong năm nay, cuộc khảo sát cho thấy.

Thị trường việc làm năm nay năng động hơn năm 2016

Những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực bán hàng, tiếp thị và thông tin và công nghệ có nhiều khả năng nhận được việc làm trong năm 2017, theo bản báo cáo.

Trong thị trường lao động đang bùng nổ, các ứng viên Việt Nam cho biết họ thích tìm việc trực tuyến thông qua các bảng thông tin việc làm, trang web công ty và truyền thông xã hội.

Các nhà tuyển dụng trong khu vực đều gặp khó khăn trong việc thuê ứng viên giàu kinh nghiệm. Ở Việt Nam, việc tìm người để lấp đầy vị trí quản lý là một thách thức.

Triển vọng thị trường tích cực tại Việt Nam cho thấy chiến tranh tài năng ngày càng trở nên khó khăn. Các nhà tuyển dụng được khuyến khích áp dụng chiến lược tuyển dụng rõ ràng và minh bạch và các lộ trình phát triển sự nghiệp để đảm bảo lợi thế cạnh tranh của họ trong thị trường việc làm đang bùng nổ.

Nhiều cơ hội cho lao động trẻ tại thị trường việc làm năm 2017

Theo nhận định, trong năm 2017 nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp sẽ tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực ngành nghề thương mại và dịch vụ, ngành CNTT, ngành cơ khí, kỹ thuật điện… Do nhu cầu tuyển dụng tăng cao nên lao động trẻ sẽ được tạo nhiều cơ hội việc làm.

Nhu cầu tuyển dụng lớn trong những năm gần đây ở tất cả các lĩnh vực do kinh tế Việt Nam phát triển nhanh cùng với sự tác động của nền kinh tế thế giới, tạo nên sự sôi động của thị trường việc làm trong nước.

Theo báo cáo từ một cuộc khảo sát cho thấy ,những ngành nghề luôn chiếm tỷ lệ cao nhất trong số các nhu cầu được tuyển dụng của các doanh nghiệp vẫn tập trung phần lớn vào khối ngành nghề thương mại – dịch vụ như bán hàng, marketing, phát triển thị trường và sau đó là cơ khí,điện lạnh…

Thẻ:, , , , ,