Lời giới thiệu cho người mới tốt nghiệp

Triển vọng việc làm cho sinh viên mới tốt nghiệp vẫn còn khó khăn, nhưng bạn có cơ hội tốt để có được một việc làm tốt nếu bạn khởi động một tìm kiếm tích cực. Một lá thư xin việc tốt sẽ là một phần của chiến lược chủ động này – các chuyên gia nói rằng việc tùy chỉnh lá thư của bạn có thể mở ra những cơ hội mới. Đây là cách.


Biết về nhà tuyển dụng

Trong khi phân phối cùng một bức thư cho các nhà tuyển dụng nhằm tiết kiệm thời gian, bạn sẽ không đứng ra khỏi đám đông các ứng viên làm cùng một điều. Bạn cần phải trực tuyến và cố gắng tìm hiểu càng nhiều càng tốt về công ty đang được đặt câu hỏi và họ đang tìm kiếm những gì. Đi thêm một dặm không chỉ cho thấy sự sẵn sàng của bạn để làm cho một nỗ lực mà còn sẽ giúp bạn nhận ra nếu công ty này sẽ là một phù hợp tốt cho bạn ở mức độ cá nhân.

Những gì để bao gồm

Bạn có thể thiếu trải nghiệm làm việc trong thế giới thực, nhưng thư giới thiệu của bạn có thể chứa đầy các hoạt động thể hiện tiềm năng thành công của bạn.

Các hoạt động này có thể bao gồm các hoạt động tình nguyện, các dự án lớp học và các hoạt động ngoại khóa, cũng như các dự án quan tâm đặc biệt – như du lịch, đọc sách, âm nhạc …

Khi trở thành một người mới tốt nghiệp, bạn có thể muốn tận dụng bất kỳ thành tựu cao / nổi bật nào. Nếu bạn đã chủ động trong bất kỳ hoạt động nào của trường, thể hiện vai trò lãnh đạo hoặc những phẩm chất xung quanh việc trở thành một cầu thủ đội thì chúng đáng nói đến. Bất cứ ai cũng có thể viết về việc trở thành một “cầu thủ vĩ đại” nhưng đó là những ví dụ thực tế của bạn, điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu bạn sẽ chứng tỏ những kỹ năng này ở nơi làm việc như thế nào.

Định dạng Thư Bìa

Thư xin việc của bạn không phải là cuốn tự truyện của bạn – nhấn vào những điểm chính mà các nhà tuyển dụng quan tâm, nhưng giữ cho bức thư ngắn. Đoạn cuối cùng kết thúc bằng một nhấn mạnh – nêu rõ cách bạn sẽ đóng góp vào hoạt động của chủ lao động và tự tin yêu cầu phỏng vấn.

Bao gồm một đoạn mở đầu ngắn đề cập đến các chi tiết cụ thể của vị trí bạn đang nhắm mục tiêu, tiếp theo là bốn đến năm điểm nói về các bằng cấp có liên quan đến yêu cầu của họ.

Đoạn cuối cùng phải kết thúc bằng một nhấn mạnh – nêu rõ cách bạn đóng góp vào hoạt động của chủ lao động, và tự tin yêu cầu phỏng vấn.

Không đảm bảo mục tiêu nghề nghiệp của bạn?

Thực hiện một số thăm dò nghề nghiệp trước khi viết thư xin việc. Các nhà quản lý tuyển dụng không nên phải tìm hiểu kỹ năng của bạn đáp ứng được nhu cầu của họ như thế nào. Làm việc đó cho họ. Nếu bạn có nhiều hơn một hướng, hãy viết các lá thư khác nhau cho mỗi mục tiêu

Khi bạn có được sự rõ ràng về những gì bạn giỏi và muốn nhất, bạn sẽ sẵn sàng để giao tiếp từ một nơi chân thực, tự tin.

Thẻ:,