Quản Trị Viên Tập Sự Là Gì? Và Những Thông Tin Bạn Cần Biết

Tâm lý chung của những bạn sinh viên sắp hay vừa mới ra trường là sẽ là lo lắng tìm kiếm cho mình một công việc. Số lượng sinh viên tốt nghiệp ngày càng nhiều nên việc kiếm việc làm cũng trở nên khó khăn hơn và các bạn đôi khi cũng không hài lòng với môi trường làm việc mới. Biết được những khó khăn của sinh viên, một chương trình đã được tổ chức nhằm giúp các bạn có được một môi trường tốt, được đào tạo bài bản để trở thành những nhà quản lý tương lai. Đó chính là chương trình tuyển dụng quản trị viên tập sự. Và nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ quản trị viên tập sự là gì? Và cần những yêu cầu gì để trở thành quản trị viên tập sự thì hãy cùng đọc bài viết dưới đây.

  1. Thế nào là quản trị viên tập sự

Quản trị viên tập sự còn có tên gọi tiếng anh là Management Trainee, đây là một chương trình diễn ra hàng năm bởi các tập đoàn, công ty lớn như Unilever, Nestlé, Suntory Pepsico, Vinamilk… để tuyển dụng các bạn sinh viên sắp hoặc mới tốt nghiệp và có tài năng. Mục đích của chương trình đó là tạo cơ hội phát triển cho các bạn trẻ bằng cách chọn lựa để tìm ra được các ứng viên sáng giá nhất giữa hàng ngàn bộ hồ sơ gửi về. Những ứng viên trúng tuyển sẽ được tổ chức đào tạo từ vị trí quản trị viên tập sự trở thành những nhà lãnh đạo tương lai.

  • Đối tượng tham gia

Đối tượng tham gia chính là các bạn trẻ chuẩn bị hoặc vừa mới ra trường với thành tích học tập xuất sắc, có kiến thức về xã hội và khả năng sử dụng tiếng Anh tốt. Các bạn có thể chưa có kinh nghiệm làm việc, hoặc kinh nghiệm chỉ từ dưới 2 năm, nhưng điểm đặc biệt là có sự tự tin vào bản thân. Một điểm lưu ý là tùy thuộc vào yêu cầu từng công ty mà sẽ có những yêu cầu khác nhau đặt ra cho ứng viên trong từng chương trình “quản trị viên tập sự”.

  • Lợi ích mà chương trình mang lại

Tham gia vào một cuộc thi lớn thì chắc hẳn sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích. Có thể coi đó là bệ phóng đầu tiên cho con đường sự nghiệp phía trước của bạn. Bất cứ cá nhân nào khi đã vượt qua được lần lượt tất cả các vòng tuyển chọn nghiêm ngặt từ nhà tổ chức thì sẽ được đào tạo trong môi trường làm việc quốc tế chuyên nghiệp. Chắc hẳn đây là điều mà rất nhiều bạn trẻ mong ước đạt được.

  • Các vòng thi tuyển quản trị viên tập sự

Vòng 1: Nộp CV

Nhà tuyển dụng sẽ có những xem xét, đánh giá đầu tiên về CV của bạn, thông qua đó sẽ quyết định xem bạn có thích hợp với vị trí quản trị viên tập sự hay không. Thế nên trình bày một CV với hình thức ấn tượng và nội dung thật tốt, ấn tượng là điều vô cùng quan trọng nhưng bạn cũng cần đảm bảo được tính trung thực. Thông thường bạn sẽ được yêu cầu điền vào mẫu CV online hoặc nộp hồ sơ bằng tiếng Anh nên hãy nhớ kiểm tra kỹ CV trước khi gửi đi để tránh mắc các lỗi chính tả, ngữ pháp hoặc những sai sót đáng tiếc khác.

Vòng 2: Kiểm tra giấy

Vòng này bạn sẽ tham gia kiểm tra trên giấy để nhà tuyển dụng có những đánh giá về chỉ số IQ và EQ. Các bài kiểm tra này sẽ được thiết kế và trình bày bằng tiếng Anh vì thế bạn nên có sự chuẩn bị chu đáo bằng cách tham khảo trước các dạng bài và làm thử nếu có thể để không bị rơi vào trạng thái bỡ ngỡ khi làm kiểm tra thật.

Vòng 3: Phỏng vấn đầu tiên

Đây là vòng mà bạn sẽ đến gặp mặt trực tiếp với đại diện của công ty tuyển dụng, qua buổi phỏng vấn này họ sẽ có những đánh về bạn thông qua ngoại hình và khả năng giao tiếp, ứng xử. Và lời khuyên cho bạn là hãy ăn mặc lịch sự, gọn gàng, thái độ nhã nhặn và chuẩn bị kỹ càng các câu trả lời mà bạn đoán mình sẽ được hỏi.

Vòng 4: Làm việc nhóm

Tới vòng này, nhiệm vụ của bạn là làm việc theo nhóm cùng với các ứng viên tài năng khác, đây là một vòng thi khá quan trọng bởi nó sẽ chiếm tới 60% quyết định việc đánh giá khả năng của bạn. Thế nên, hãy phát huy hết năng lực làm việc với đồng đội, để có được những hiệu quả cao nhất và tránh để xảy ra xung đột.

Vòng 5: Phỏng vấn chuyên sâu

Đây là vòng cuối cùng và thường thì nhà tuyển dụng sẽ đặt các câu hỏi tìm hiểu về tính cách và con người bạn với mục đích là để họ xác định bạn có phù hợp với tính chất công việc và công ty hay không. Điều tốt nhất là bạn nên trả lời một cách tự tin và khéo léo để thể hiện bản thân mình.

Có thể nói, quản trị viên tập sự là một chương trình hữu ích, vừa mang đến trải nghiệm thú vị vừa tạo nền tảng để bạn phát triển sự nghiệp cá nhân. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về quản trị viên tập sự là gì và những nội dung xoay quanh chương trình để bạn có một sự chuẩn bị chu đáo cho mình.