Làm Thế Nào Để Đưa Công Việc Tình Nguyện Vào CV

Công việc tình nguyện có thể là một tài sản quý giá trong tìm kiếm công việc của bạn, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn bao gồm nó khi viết CV. Đây là cách để đưa nó vào CV xin việc của bạn! Trở thành một tình nguyện viên và làm công việc từ thiện là những hoạt động đáng ngưỡng mộ và nếu bạn đã từng tình nguyện, bạn nên tự hào về bản thân. Nhưng ngoài những lợi ích thiết thực của việc trở thành một tình nguyện viên, bạn nên biết rằng trở thành một tình nguyện viên cũng có thể rất tốt cho sự nghiệp của bạn.

Trên thực tế, một số nhà tuyển dụng sẽ xem kinh nghiệm tình nguyện của bạn là kinh nghiệm làm việc phù hợp, điều này có thể cực kỳ hữu ích nếu bạn là một sinh viên mới tốt nghiệp đã có nhiều hoặc bất kỳ công việc nào. Hơn nữa, nếu bạn đã thất nghiệp trong thời gian dài và bạn đã làm việc như một tình nguyện viên trong thời gian đó, điều này cũng có thể giúp bạn có được một công việc.

Nhưng, bạn nên chú ý đến việc trở thành một tình nguyện viên không đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được bất kỳ công việc nào bạn muốn. Để có được vị trí trong mơ khi tìm việc làm, bạn cần biết cách tận dụng tối đa công việc tình nguyện của bạn trên CV xin việc, và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

Trước khi chúng tôi đi sâu vào cách tận dụng trải nghiệm tình nguyện, điều quan trọng là phải hiểu tại sao tình nguyện có thể tuyệt vời cho sự nghiệp của bạn. Bạn có thể đã nói điều này khi bạn ở trường và bạn có thể đã sử dụng nó trong khi tìm việc làm sau khi tốt nghiệp, nhưng bạn có thực sự biết làm thế nào nó có thể có lợi cho việc viết CV của bạn không?

Lý do các nhà tuyển dụng nghĩ rằng công việc tình nguyện là tuyệt vời là vì nó nói lên tính cách và thái độ với cuộc sống nói chung. Ví dụ, nếu bạn từng làm tình nguyện và bạn đã thử dùng những thứ khác nhau, điều đó cho thấy bạn đã sẵn sàng thử những trải nghiệm mới. Nó cũng cho thấy bạn là người tự động viên, đó là một tài sản thiết yếu cho tất cả nhân viên. Điều đó cho thấy sự sẵn sàng của bạn để chủ động và làm cho mọi thứ xảy ra, điều đó chứng tỏ rằng bạn có tất cả các kỹ năng mềm mà chủ nhân có thể hy vọng nhân viên của mình có.

Hơn nữa, công việc tình nguyện rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn có được các kỹ năng cứng. Ví dụ, nếu bạn từng giúp một tổ chức từ thiện với kế toán của họ, bạn chắc chắn có thể sử dụng điều đó trong phần kinh nghiệm làm việc trước đây của bạn vì nó có liên quan ngay cả khi nó không được trả tiền. Vì vậy, công việc tình nguyện có thể giúp bạn áp dụng cho bất kỳ công việc nào bạn muốn ngay cả khi kinh nghiệm làm việc được trả lương của bạn không đạt yêu cầu công việc.

Để sử dụng công việc tình nguyện của bạn để nó làm cho CV xin việc của bạn có vẻ tập trung và xác định nó rất quan trọng để liệt kê chính xác. Và điều này có nghĩa là dành một chút thời gian để quyết định chính xác vị trí trên CV mà bạn sẽ đưa vào công việc tình nguyện.

Nếu bạn có kinh nghiệm hoàn toàn phù hợp với công việc mình đang ứng tuyển trên các trang web tìm việc làm gần đây? Bạn hoàn toàn có thể đưa nó vào phần Kinh nghiệm làm việc liên quan trên CV. Ngay cả khi đó là công việc không được trả lương, bạn vẫn nên liệt kê nó ở đó vì nó thể hiện kinh nghiệm của bạn.

Nhưng, nếu nó không liên quan và bạn chỉ muốn thêm công việc tình nguyện của mình để thể hiện các kỹ năng mềm của mình, bạn nên tạo một phần khác, ví dụ như Trải nghiệm tình nguyện và liệt kê công việc tình nguyện của bạn ở đó.

Hãy nhớ rằng tình nguyện nói lên động lực của bạn với tư cách là một người vì vậy hãy luôn đưa nó vào khi bắt đầu viết CV của bạn nhưng hãy chú ý đến cách bạn thêm nó vì điều này có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc được tuyển dụng hay không. Bạn chỉ có một cơ hội duy nhất để tạo ấn tượng đầu tiên, vì vậy hãy chắc chắn rằng mọi thứ được hoàn thành thật hoàn hảo nhé!

https://www.careeraddict.com/how-to-include-volunteer-work-on-your-cv

Thẻ:, ,